RSS

ลวดหนาม

28 Feb

p01042012134036

 

ลวดหนาม … มันมีความแหลมคม
ลวดหนาม … เรากำเอง เราจะรู้สึกยังไง?
ลวดหนาม … เรากำมัน ก็เจ็บและทรมานจากหนามแหลมคมนั้น
ลวดหนาม … เมื่อเรามีสติ ????
ลวดหนาม … เราจะปล่อยมันเอง โดยไม่ต้องมีใครมาบอก 


**ในบางครั้ง … เราอาจจะเคยเดินหลงทางไป เพราะเราปล่อยให้ใจของเราไหลไปตามอารมณ์ จึงทำให้ของทุกอย่างที่เกิดขึ้นบนโลกใบนี้ เราอยากจะได้มันมาเป็นเจ้าของ เราจะไม่อยากให้ใครหายไป ไม่อยากให้ใครเปลี่ยนใจ อยากให้ใครคนนั้น คนนี้ คนโน่นเป็นของเราตลอดไป ทั้งๆ ที่เราเพิ่งพบเจอกับมันเพียงไม่กี่นาที นั่นแหละคือสิ่งที่เรากำลัง “หลงไหล” 


– หยุดความคิดเถอะนะ!!!! 
– ถอยหลังออกมาเพียงแค่ 1 ก้าว แล้วเราจะมองเห็น “ความจริง” ที่กำลังเป็นไป 
– มองเห็น และ เข้าใจ ตอบคำถามในสิ่งที่เรากำลัง “สงสัย” ว่าจริงๆ แล้วมันคืออะไร เราเข้าใจอย่างที่เราเข้าใจจริงๆ หรือเปล่า? หรือเพียงแค่เรากำลัง “คิดไปเอง”
– มองเห็น ความสัมพันธ์ของใครหลายๆ คนว่ามันไม่ได้เป็นไปดั่งจินตนาการสักหน่อย
– มองเห็น “ความเจ็บปวด” ที่เรากำลังหยิบมันขึ้นมาทำร้ายตัวเอง และแทงมันอย่างบ้าคลั่ง
*** สุดท้าย >>> ให้เราลองพิจารณาดู และเลือกเอาเองว่าเราจะเดินไปทางไหนดี “เลือกที่จะทำร้ายตัวเองต่อไปจากหนามแหลมคมนั้น หรือเลือกที่จะแบออก เพื่อพบความสุขที่แท้จริง”


… สิ่งดีๆ ที่คิดได้ เมื่อตอนเรามีสติ … Cherry kiss,2555.

อัพเดทเมื่อวันที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2555

ติดตามได้ที่ : cherry.kiss.161@facebook.com

 

Leave a comment